Thứ năm, 30/03/2017 - 7 giờ 47
Liên kết website
 
Kinh tế  
Đầu tư cho thương hiệu
Chủ nhật, 18/03/2012 20 giờ 06 GMT+0

Nhiều DN đă chú trọng cách trưng bày gian hàng quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. (Trong ảnh: Một gian hàng tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2012 tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Trước đây, doanh nghiệp (DN) Việt Nam, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ thường mắc phải hạn chế trong việc quảng bá, đầu tư cũng như xây dựng thương hiệu do tiềm lực c̣n yếu, khó khăn về nguồn vốn mặc dù chất lượng sản phẩm đă được khẳng định. Mặt khác, các DN vẫn c̣n mắc nhiều “lỗi” trong việc xây dựng chiến lược và quản trị thương hiệu cũng như chưa thật sự quan tâm đầu tư xây dựng thương hiệu đúng mức. Tại nhiều buổi hội thảo, diễn đàn xây dựng thương hiệu DN, các diễn giả cho rằng, hạn chế của DN Việt Nam, nhất là các DN vừa và nhỏ thường gặp là: việc xây dựng h́nh ảnh thương hiệu quá nghèo nàn, không có một kế hoạch chiến lược chuyên sâu, chưa có cách quản trị tốt...

Đó là vấn đề của nhiều năm về trước, c̣n hiện nay nhiều DN Việt Nam, kể cả các DN vừa và nhỏ đă tiến bộ rất nhiều trong nhận thức cũng như phương thức quảng bá thương hiệu. Điển h́nh, tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HCHVNCLC) vừa được tổ chức tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, đă phần nào minh chứng cho sự thay đổi tích cực từ các DN trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu. Theo Ban tổ chức HCHVNCLC, năm nay số lượng DN tham gia Hội chợ tại An Giang giảm khoảng 10% so với năm 2011, nhưng chất lượng các DN tham gia vẫn đảm bảo ổn định. Đặc biệt, năm nay công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu được các DN tập trung đầu tư lớn về gian hàng trước và trong quá tŕnh diễn ra hội chợ, nhằm quảng bá h́nh ảnh thương hiệu DN đến người tiêu dùng. Ông Trần Thành Công, Phó Pḥng bán hàng Công ty nhựa Duy Tân, cho biết: “Công ty tập trung nhiều cho truyền thông trước hội chợ thông qua tờ rơi và cẩm nang mua sắm. Trong hội chợ chúng tôi chú trọng đầu tư cho chương tŕnh ngày hội ngành hàng, đặc biệt chú trọng chương tŕnh ngày hội gia đ́nh. Đây là cơ hội để Duy Tân quảng bá các sản phẩm gia dụng, khẳng định thương hiệu đối với người tiêu dùng...”.

Nhóm sản phẩm làm đẹp, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa khá nổi bật khi đầu tư cho gian hàng lên tới 600 triệu đồng. Gian hàng của công ty này được thiết kế theo h́nh dáng logo của DN với không gian như một showroom cao cấp, cách trưng bày, tiếp thị cũng được đầu tư công phu, chuyên nghiệp. “Gạo thơm Vĩnh B́nh” đă khẳng định thương hiệu trong ḷng người tiêu dùng, nhưng Công ty Bảo vệ Thực vật An Giang vẫn rất chú trọng đầu tư quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng với việc tiếp thị “Gạo thơm Vĩnh B́nh” từ cánh đồng Vĩnh B́nh gây sự chú ư cho đông đảo khách tham quan, mua sắm. Nhiều ư kiến cho rằng gạo Vĩnh B́nh cần phải tiếp thị như thế mới xứng tầm thương hiệu, thời gian tới mong rằng sẽ có nhiều cách tiếp thị, quảng bá thương hiệu hay hơn nữa. Nhóm các mặt hàng dệt may, cũng tạo sự đột phá khi cho ra mắt nhiều sản phẩm mới như chăn-drap-gối, nệm, thú nhồi bông. Vinatex cũng giới thiệu các nhăn hàng riêng cho phân khúc trang phục văn pḥng cho nữ, nam giới và trẻ em với nhiều mẫu mă đa dạng...

Qua HCHVNCLC cho thấy, nếu trước đây DN chưa quan tâm nhiều đến việc quảng bá thương hiệu th́ giờ đây đă khác. Nhiều DN đă có lộ tŕnh nghiên cứu khách hàng mục tiêu, t́m hiểu cảm nhận của họ đối với sản phẩm, lư do tin tưởng thương hiệu, dịch vụ và h́nh ảnh thương hiệu trong mối quan hệ cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành hàng. Đồng thời, nghiên cứu các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Từ đó, đưa ra nhiều phương thức quảng bá thương hiệu phù hợp. Không ít DN đă định vị thương hiệu đối với khách hàng trong từng phân khúc thị trường và ngành hàng cạnh tranh.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, ngày nay DN Việt Nam đă có nhiều tiến bộ trong nhận thức về giá trị thương hiệu và tầm quan trọng của việc quảng bá thương hiệu. Song, thương hiệu là khái niệm xuyên suốt cả quy tŕnh từ khi thông điệp được gửi đi bởi DN đến khi thông điệp nhận được bởi các đối tác, khách hàng. V́ vậy, bên cạnh việc xây dựng nền tảng dựa trên cốt lơi thương hiệu, định hướng truyền thông tiếp thị cũng là vấn đề quan trọng để hướng đến sự phát triển thương hiệu bền vững trong tương lai.

Bài, ảnh: THU HOÀI

           


loading...

Các tin đã đưa:  
Sẽ xuống giống 79.900 ha lúa hè thu (18/03/2012)
Kỳ vọng giá lúa sẽ c̣n tăng ! (18/03/2012)
Phải có lộ tŕnh rơ ràng và chi phí minh bạch (18/03/2012)
Khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Thới Lai (16/03/2012)
Liệu có đảm bảo? (16/03/2012)
Để hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng (16/03/2012)
Nhà, đất giá rẻ khởi sắc (16/03/2012)
Nỗ lực kích cầu (15/03/2012)
T́m “đ̣n bẩy” phát triển làng nghề truyền thống ở ĐBSCL (14/03/2012)
Đưa vào sản xuất nhiều giống lúa ngắn ngày (14/03/2012)

TIN VẮN

 Mỹ. Tổng thống Donald Trump lựa chọn cố vấn cao cấp và cũng là con rể Jared Kushner làm người đứng đầu Văn pḥng Sáng tạo của Nhà Trắng. Đây là một đơn vị mới có nhiệm vụ đưa các ư tưởng từ giới kinh doanh vào việc tổ chức công việc chính phủ một cách hiệu quả hơn.

 Châu Á. Philippines chính thức tiếp nhận 2 trong số 5 máy bay huấn luyện TC-90 thuê của Nhật Bản, nhằm phục vụ công tác tuần tra hàng hải. Dự kiến 3 chiếc c̣n lại sẽ được chuyển giao cho phía Philippines trước tháng 3-2018.

 Nhật. Quốc hội ban hành ngân sách kỷ lục 97.450 tỉ yen (khoảng 880 tỉ USD) cho tài khóa 2017 (bắt đầu từ ngày 1-4 tới) nhằm trang trải những chi phí an sinh xă hội gia tăng mạnh, tăng cường năng lực quốc pḥng và khôi phục nền kinh tế tŕ trệ do giảm phát.

 Thái Lan. Tổng Cục thuế Thái Lan chính thức gửi thông báo cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, yêu cầu ông này nộp số tiền thuế và tiền phạt lên tới 17 tỉ baht trong vụ bán cố phần tập đoàn Shin Corp hồi năm 2006 cho tập đoàn Temasek của Singapore.

P.V (Theo TTXVN)

MỚI CẬP NHẬT
 Galaxy S8 và S8 Plus chính thức ra mắt
 Thông tin cơ bản tuyển sinh đầu cấp năm học 2017-2018
 Nâng cao hiệu quả giáo dục an toàn giao thông
 Cần Thơ đón trên 1,86 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2017
 Hết quư II, tất cả các chỉ tiêu kinh tế-xă hội phải đạt tối thiểu 50% kế hoạch năm 2017
   CÔNG LUẬN QUAN TÂM
Thông tin cơ bản tuyển sinh đầu cấp năm học 2017-2018
Anh chính thức kích hoạt tiến trình Brexit
Có hai phương án lập liên doanh Cảng Cái Cui ở Cần Thơ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung điều tra làm rơ nguyên nhân vụ cháy
Giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng
Khống chế ngọn lửa bùng phát trở lại tại tầng 5 Công ty TNHH Kwong Lung- Meko
Chế độ ăn uống dành cho phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ
Gửi tiết kiệm trung dài hạn hưởng lăi suất thả nổi hấp dẫn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón, hội đàm với Thủ tướng Cộng ḥa Singapore
Thúc đẩy phát triển đô thị bền vững
Lắng nghe và tận tâm phục vụ doanh nghiệp
Nới rộng hạn điền để sản xuất hàng hóa lớn
Cần Thơ nằm trong danh sách 10 điểm đầu tư hấp dẫn
Để đạt kết quả tốt kỳ thi THPT quốc gia
Prebiotic và lợi ích sức khỏe khác từ chất xơ